วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ต่าย อรทัย' ทำบุญครั้งใหญ่ต้อนรับปีกระต่าย

ต่าย อรทัย' ทำบุญครั้งใหญ่ต้อนรับปีกระต่าย

            เป็นเจ้าแม่เดินสายทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กผู้ด้อยโอกาสเป็นนิจ ล่าสุดกับสาวดอกหญ้า ต่าย อรทัย เจ้าของอัลบั้ม “ไม่ร้องไห้ ไม่ใช่ไม่เจ็บ” พร้อมด้วยบรรดาแฟนคลับ ร่วมทำบุญต้อนรับปีกระต่ายด้วยการเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กตาบอด ณ โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดและคนตาบอดพิการซ้ำซ้อน จ.ลพบุรี ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ จะมีน้องๆ ที่พิการทางสายตาทั้งสิ้น 115 คน แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ตาบอด กับ ตาบอดพิการซ้ำซ้อน โดยน้องๆ ทั้งหมดแต่ละคนจะมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไป ทั้ง เล่นดนตรี , ร้องเพลง , นวดแผนไทย , การเกษตร , ทำผ้ามัดย้อม เป็นต้น นอกจากจะเลี้ยงอาหารกลางวันแล้ว สาวต่าย และทีมแฟนคลับยังนำข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นและที่ทางโรงเรียนขาดแคลน อาทิ โรลออน , ผงซักฟอก , ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ฯลฯ มาบริจาค พร้อมกับเงินสดอีกจำนวนหนึ่งด้วย

บรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยรอยยิ้มของน้องๆ ที่พี่สาวต่าย บุคคลที่น้องๆ ต่างใฝ่ฝันว่าสักวันนึง ต้องมาโรงเรียนของพวกเค้า แล้วพี่ต่ายของน้องๆ ก็ทำให้ความฝันของพวกเค้าสำเร็จ พอไปถึง สาวต่าย พร้อมด้วยแฟนคลับ ได้ลำเลียงสิ่งของที่นำมาบริจาควางไว้บนโต๊ะที่ทางโรงเรียนเตรียมไว้ให้ ตามด้วยร้องเพลงโดยมีวง BACK-UP จากน้องๆ ตาบอด มาเล่นดนตรีสดให้ และน้องๆ สามารถเล่นเพลงของ พี่ต่าย ได้ทุกเพลง ทั้งเพลงเก่า และ เพลงใหม่ พร้อมกับ น้องจอยซ์ ที่ชื่นชอบพี่ต่าย อรทัย เป็นพิเศษ และตั้งตารอคอยพี่ต่าย พร้อมคณะมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยน้องจอยซ์ สามารถร้องเพลงพี่ต่าย ได้ทุกเพลง และรู้ทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับต่าย อรทัย อีกด้วย ทำเอาสาวต่าย ปลื้มจนน้ำตาคลอกันเลยทีเดียว หลังจากนั้นสาวต่าย ก็อาสาเป็นสาวเสริ์ฟอาหารกลางวันให้กับน้องๆ หลังจากที่ทุกคนต่างอิ่มหนำสำราญกันแล้วก็ได้เวลาเข้าเรียนตามกิจกรรมต่างๆ ที่แต่ละคนถนัด และสาวต่าย ก็ไม่พลาดที่จะขอเข้าไปดูน้องๆ บางส่วนทำผ้ามัดย้อมทั้ง ผ้าเช็ดหน้า , ชุดคลุมอาบน้ำ , ผ้าพันคอ , กระเป๋าสตางค์ ฯลฯ พี่ต่ายของน้องๆ ต่างอึ้ง ทึ่ง ที่น้องๆ ถึงแม้จะพิการทางสายตาและบางคนก็พิการสมองด้วย ยังสามารถทำผ้ามัดย้อมได้ดี และดีกว่าคนปกติเสียอีก จนสาวต่าย ต้องขอลงมือมัดบ้างแต่ก็ต้องยอมแพ้ความเร็วและความชำนาญของน้องๆ งานนี้สาวต่าย ขออุดหนุนนงานฝีมือของเป็นการใหญ่กันเลยทีเดียว นอกจากนี้ต่าย อรทัย และ แฟนคลับ ยังได้รวบรวมเงินมอบให้กับทางโรงเรียน ไว้เป็นปัจจัยในการซื้อของครั้งต่อไป

ต่าย อรทัย กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ แล้วก็ตื้นตันใจด้วย ที่น้องแฟนคลับร่วมใจกันนำข้าวของเครื่องใช้ และร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันกันในวันนี้ และต่าย ก็รู้สึกทึ่งมากๆ ถึงแม้น้องๆ ที่นี่จะมองไม่เห็น ไม่มีโอกาสเหมือนเรา แต่ทุกคนเก่งมาก สามารถเล่นดนตรีก็ได้ ร้องเพลงก็เก่ง ทำงานฝีมือก็เยี่ยม ความสามารถรอบด้านจริงๆ ค่ะ และที่สำคัญน้องๆ ที่นี่น่ารักทุกคน ต่ายสัญญาว่า ในโอกาสหน้า ต่าย จะกลับมาหาน้องๆ อีกอย่างแน่นอน”

แฟนเพลงที่พลาดโอกาสสามารถชมภาพความประทับใจเหล่านี้ได้ทาง รายการเรื่องเล่าคนดัง ทางช่องแฟน ทีวี ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์นี้ แล้วคุณจะได้เห็นความสามารถของน้องๆ อย่างแท้จริง
ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กลูต้าไธโอน,กลูตาไธโอน,กลูต้าเจล,กลูต้าน้ำ,อาหารเสริมเพื่อผิวขาว,ครีมหน้าขาว,ครีมรกแกะ,เซรั่มรกแกะ,รกแกะเม็ด ,เซรั่มหน้าใส,กาแฟลดน้ำหนัก,กาแฟลดความอ้วน,ลิโซ่,สมุนไพรลดน้ำหนัก,reductil,รักษาผมร่วงครีมหมอจุฬา,ครีมจุฬาลักษมี